Thứ Năm, 12 tháng 12, 2019

⏩[Khắc Phục] Lỗi khi dùng máy khoan rút lõi bê tông cầm tay

Mũi khoan quá nhiệt hay quá chậm, rung lắc,…là những lỗi cơ bản vẫn thường hay gặp khi sử dụng máy khoan rút lõi bê tông cầm tay. Vậy nên xử lý lỗi này như thế nào? Tự sửa chữa hay gọi thợ đến xử lý? Hãy cùng Hải Minh tìm hiểu trong bài viết sau đây để có câu trả lời. 
Khoan rút lõi bê tông là thiết bị có tính ứng dụng cao trong xây dựng và lắp đặt

Giải pháp xử lý lỗi khi sử dụng máy khoan rút lõi 

1. Máy khoan tốc độ quá chậm 

Người dùng dễ dàng nhận biết được lỗi này khi vận hành sử dụng may khoan rut loi be tong. Vì dùng thiết bị hoạt động vẫn bình thường nhưng mũi khoan khoan quá chậm làm ảnh hưởng đến chất lượng mũi khoan và kéo dài thời gian khoan, làm giảm hiệu suất làm việc. 

Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là do mũi khoan bị mòn hay do lỗi plug bị kẹt. Vậy nên xử lý như thế nào? Bạn có thể tiến hành mài mũi khoan bằng cách dùng thanh mai làm từ oxit nhôm hay silicon carbride và khoan vào thanh mài từ 10 đến 20 lần để mài mũi khoan kim cương. Đồng thời bạn cũng cần kiểm tra vật liệu lõi plug xem chúng có bị kẹt bên trong mũi khoan hay không. 
=> Cập nhật thêm: máy khoan bàn công nghiệp

2. Kim cương trên mũi khoan của máy bị bung ra 

Mũi khoan của máy bị bung ra làm ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả khoan của máy cũng như nhiều lỗi hỏng khác. Mũi khoan rút lõi bê tông sắc nhọn và khoan được mọi bề mặt là do phần kim cương trên mũi khoan này. Nguyên do dẫn đến kim cương bị bung ra có thể là: 
  • Vật nền dùng để khoan kết khối không phù hợp. 
  • Vận tốc quay hay do tốc độ mũi khoan đi xuống không đúng. 
  • Không dùng đủ nước làm mát vùng khoan. 
  • Đầu cặp bị lệch tâm hay độ cứng của nền không đúng. 
  • Cỡ hạt hay mật độ kim cương không phù hợp. 
Để xử lý cho tình trạng này bạn có thể áp dụng các biện pháp gợi ý như sau: Thay và sử dụng mũi khoan với hạt kim cương mịn hơn. Hãy giảm tốc độ không tải của máy khoan xuống. Nên dùng biện pháp để làm mát mũi khoan cũng như vật liệu khoan. Cố định bề mặt vật liệu khoan cũng như kiểm tra lại hoạt động của máy khoan đang dùng. 
Máy khoan bê tông rút lõi dca cầm tay
=> Tin nên đọc: [Chia Sẻ] Muốn mua máy khoan rút lõi cầm tay tốt, bạn phải nhớ 3 điều này!

3. Mũi khoan, máy khoan không hoạt động 

Máy khoan rút lõi hay mũi khoan của máy không hoạt động là một trong những lỗi nghiêm trọng mà bạn cần phải xử lý ngay. Khi phát hiện mũi khoan không hoạt động bạn hãy kiểm tra xem mũi khoan đang gặp vấn đề gì để xử lý thay mũi khoan mới. Ngoài ra, khi sử dụng bạn cần đảm bảo tốc độ quay của mũi khoan cho phù hợp, có thể tăng tốc độ quay, tốc độ mũi khoan đi xuống khi cần thiết. 

Máy khoan không hoạt động có thể do lỗi về động cơ, bạn hãy liên hệ cơ sở sửa chữa chuyên nghiệp để sửa chữa khắc phục. 

4. Mũi khoan bị quá nhiệt 

Các loại máy khoan rút lõi đều được thiết kế một bộ phận dây dẫn nước để vào mũi khoan nhằm làm giảm nhiệt trong quá trình khoan. Khi thiếu nước cấp vào mũi khoan là nguyên nhân chính gây ra tình trạng mũi khoan bị quá nhiệt. 

Để khắc phục cũng như tránh tình trạng lỗi tái diễn khi sử dụng bạn nên cấp nước cho mũi khoan thông qua tâm mũi khoan. Cấp nước qua các đầu phun từ hai phía của mũi khoan vào khu vực khoan hay dùng nước làm mát tổng hợp tan trong nước hay dầu khoáng để làm mát khu vực khoan. 

Nếu phát hiện mũi khoan bị quá nhiệt bạn nên ngưng sử dụng máy ngay và để máy nghỉ ngơi để tản mát nhiệt trong một thời gian nhất định trước khi dùng lại máy. 
Trên đây chỉ là một vài lỗi cơ bản vẫn thường gặp khi sử dụng máy khoan rút lõi cầm tay nói riêng hay máy khoan rút lõi nói chung. Nếu bạn vẫn còn những vấn đề thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với Hải Minh để được tư vấn tận tình. Mong rằng với những gợi ý này bạn sẽ xử lý thật tốt vấn đề nếu không may gặp trong quá trình sử dụng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét